ಸಾರಾಂಶ ಮತ್ತು ಅನುವಾದ: ಪಿ.ಆರ್.ಎಸ್ ಮಣಿ
ಕಾಮ್ರೇಡ್ ಲೆನಿನ್ ಅವರ "ಮೂರು ಮೂಲಗಳು ಮತ್ತು ಮಾರ್ಕ್ಸ್ವಾದದ ಮೂರು ಘಟಕ ಭಾಗಗಳು" ಎಂಬ ಲೇಖನದ ಮೂಲಕ ಮಾರ್ಕ್ಸ್ವಾದವನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ನಮ್ಮ ಪ್ರಯಾಣವನ್ನು ನಾವು ಮುಂದುವರಿಸೋಣ. ಈ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ನಾವು ಮಾರ್ಕ್ಸ್ ಮತ್ತು ಎಂಗೆಲ್ಸ್ "ವರ್ಗ ಹೋರಾಟ" ಸಿದ್ಧಾಂತವನ್ನು ಹೇಗೆ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದರು ಎಂಬುದನ್ನು ನೋಡೋಣ.
ಊಳಿಗಮಾನ್ಯ ಪದ್ಧತಿಯನ್ನು ಕೊನೆಗೊಳಿಸಿದ ನಂತರ, "ಮುಕ್ತ" ಬಂಡವಾಳಶಾಹಿ ಸಮಾಜವು ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡಿತು. ಹೊಸ ಬಂಡವಾಳಶಾಹಿ ಸಮಾಜವು ವಾಸ್ತವದಲ್ಲಿ "ಮುಕ್ತ" ಸಮಾಜವಲ್ಲ ಎಂದು ಶೀಘ್ರದಲ್ಲೇ ಅರಿವಾಯಿತು. ಈ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯವು ಕಾರ್ಮಿಕ ವರ್ಗದ ದಬ್ಬಾಳಿಕೆ ಮತ್ತು ಶೋಷಣೆಯ ಹೊಸ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಅರ್ಥೈಸುತ್ತದೆ ಎಂಬುದು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಯಿತು. ಊಳಿಗಮಾನ್ಯ ಪದ್ಧತಿಯ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಮಿಕರನ್ನು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಜಮೀನುದಾರನಿಗೆ ಜೋಡಿಸಲಾಗಿತ್ತು. ಬಂಡವಾಳಶಾಹಿಯ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಮಿಕರಿಗೆ ತಮ್ಮ ಯಜಮಾನರನ್ನು ಆಯ್ಕೆ ಮಾಡುವ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯವಿತ್ತು. ತಮ್ಮನ್ನು ಯಾರು ಶೋಷಿಸಬಹುದು ಎಂಬುದನ್ನು ನಿರ್ಧರಿಸುವ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಕಾರ್ಮಿಕರಿಗಿತ್ತು. ದುಡಿಯುವ ವರ್ಗ ಸಾಧಿಸಬಹುದಾದ ಏಕೈಕ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ ಅದು.
ಹೊಸ ಶೋಷಕರು ಮತ್ತು ದಬ್ಬಾಳಿಕೆಗಾರರ ವಿರುದ್ಧ ಕಾರ್ಮಿಕರು ತಮ್ಮ ಹೋರಾಟವನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸಬೇಕಾಗಿತ್ತು. ಈ ದಬ್ಬಾಳಿಕೆಯ ವಿರುದ್ಧದ ಪ್ರತಿಭಟನೆಯ ಪ್ರತಿಬಿಂಬವಾಗಿ ವಿವಿಧ ಸಮಾಜವಾದಿ ಸಿದ್ಧಾಂತಗಳು ತಕ್ಷಣವೇ ಹೊರಹೊಮ್ಮಿದವು. ಆದಾಗ್ಯೂ, ಆರಂಭಿಕ ಸಮಾಜವಾದವು "ಕಾಲ್ಪನಿಕ" ಸಮಾಜವಾದವಾಗಿತ್ತು. ಅದು ಕೇವಲ ಕಾಲ್ಪನಿಕ ಮತ್ತು ಅಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ಸಮಾಜವಾದವಾಗಿತ್ತು. ಅದು ಬಂಡವಾಳಶಾಹಿ ಸಮಾಜವನ್ನು ಟೀಕಿಸಿತು ಮತ್ತು ಅದು ಬಂಡವಾಳಶಾಹಿ ಸಮಾಜವನ್ನು ಖಂಡಿಸಿತು. ಬಂಡವಾಳಶಾಹಿ ಸಮಾಜವನ್ನು ನಾಶಮಾಡುವ ಕನಸು ಕಂಡಿತು. ಅದು ಉತ್ತಮ ಸಮಾಜದ ದೃಷ್ಟಿಕೋನಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿತ್ತು ಮತ್ತು ಶೋಷಣೆಯ ಅನೈತಿಕತೆಯನ್ನು ಶ್ರೀಮಂತರಿಗೆ ಮನವರಿಕೆ ಮಾಡಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿತು.
ಆದರೆ ಕಾಲ್ಪನಿಕ ಸಮಾಜವಾದವು ನಿಜವಾದ ಪರಿಹಾರವನ್ನು ಸೂಚಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗಲಿಲ್ಲ. ಅದು ಬಂಡವಾಳಶಾಹಿಯ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ವೇತನ-ಗುಲಾಮಗಿರಿಯ ನೈಜ ಸ್ವರೂಪವನ್ನು ವಿವರಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗಲಿಲ್ಲ, ಬಂಡವಾಳಶಾಹಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ನಿಯಮಗಳನ್ನು ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗಲಿಲ್ಲ. ಕಾಲ್ಪನಿಕ ಸಮಾಜವಾದವು ಹೊಸ ಸಮಾಜದ ಸೃಷ್ಟಿಕರ್ತನಾಗಲು ಸಮರ್ಥವಾಗಿರುವ ಸಾಮಾಜಿಕ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತೋರಿಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗಲಿಲ್ಲ.
ಈ ಮಧ್ಯೆ, ಫ್ರಾನ್ಸ್ನಲ್ಲಿ, ಊಳಿಗಮಾನ್ಯ ಪದ್ಧತಿಯ ಪತನದೊಂದಿಗೆ ಬಿರುಗಾಳಿಯ ಕ್ರಾಂತಿ ನಡೆಯಿತು. ಫ್ರೆಂಚ್ ಕ್ರಾಂತಿಯ ಅನುಭವವು ವರ್ಗಗಳ ಹೋರಾಟವು ಎಲ್ಲಾ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಆಧಾರ ಮತ್ತು ಪ್ರೇರಕ ಶಕ್ತಿಯಾಗಿದೆ ಎಂದು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸಿತು. ಊಳಿಗಮಾನ್ಯ ವರ್ಗದ ಶಕ್ತಿಗಳನ್ನು ಸೋಲಿಸುವ ಮೂಲಕವೇ ಬಂಡವಾಳಶಾಹಿ ಸಮಾಜವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಯಿತು ಎಂದು ಅರಿವಾಯಿತು. ಫ್ರೆಂಚ್ ಕ್ರಾಂತಿಯ ವಿಶ್ಲೇಷಣೆಯ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಮಾರ್ಕ್ಸ್ ವರ್ಗ ಹೋರಾಟದ ಸಿದ್ಧಾಂತವನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಿದರು.
ಎಲ್ಲಾ ನೈತಿಕ, ಧಾರ್ಮಿಕ, ರಾಜಕೀಯ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ನುಡಿಗಟ್ಟುಗಳು, ಘೋಷಣೆಗಳು ಮತ್ತು ಭರವಸೆಗಳ ಹಿಂದೆ ಕೆಲವು ವರ್ಗಗಳ ಹಿತಾಸಕ್ತಿಗಳಿವೆ ಎಂದು ಮಾರ್ಕ್ಸ್ ನಮಗೆ ಕಲಿಸಿದರು. ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಹಳೆಯ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು, ಅದು ಎಷ್ಟು ಅನಾಗರಿಕ ಮತ್ತು ಕೊಳೆತ ಎಂದು ತೋರಿದರೂ, ಕೆಲವು ಆಳುವ ವರ್ಗಗಳ ಶಕ್ತಿಗಳಿಂದ ಮುಂದುವರಿಯುತ್ತದೆ. ಮತ್ತು ಆ ವರ್ಗಗಳ ಪ್ರತಿರೋಧವನ್ನು ಒಡೆದುಹಾಕಲು ಒಂದೇ ಒಂದು ಮಾರ್ಗವಿದೆ; ಹಳೆಯದನ್ನು ಅಳಿಸಿಹಾಕುವ ಮತ್ತು ಹೊಸದನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವಿರುವ ಶಕ್ತಿಗಳನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯುವುದು ಆ ಮಾರ್ಗವಾಗಿದೆ.
ಮಾರ್ಕ್ಸ್ನ ತಾತ್ವಿಕ ಭೌತವಾದವು ಶ್ರಮಜೀವಿಗಳಿಗೆ ಇದುವರೆಗೆ ಎಲ್ಲಾ ತುಳಿತಕ್ಕೊಳಗಾದ ವರ್ಗಗಳು ಸೊರಗಿರುವ ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಗುಲಾಮಗಿರಿಯಿಂದ ಹೊರಬರುವ ಮಾರ್ಗವನ್ನು ತೋರಿಸಿದೆ. ಬಂಡವಾಳಶಾಹಿಯ ಸಾಮಾನ್ಯ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ಕಾರ್ಮಿಕ ವರ್ಗದ ನಿಜವಾದ ಸ್ಥಾನವನ್ನು ಮಾರ್ಕ್ಸ್ನ ಆರ್ಥಿಕ ಸಿದ್ಧಾಂತವು ವಿವರಿಸಿದೆ.
ಕಾರ್ಮಿಕ ವರ್ಗವು ಬಂಡವಾಳಶಾಹಿಯನ್ನು ಉರುಳಿಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಹೊಂದಿದೆ. ಕಾರ್ಮಿಕ ವರ್ಗವು ತನ್ನ ವರ್ಗ ಹೋರಾಟವನ್ನು ನಡೆಸುವ ಮೂಲಕ ಪ್ರಬುದ್ಧ ಮತ್ತು ವಿದ್ಯಾವಂತರಾಗುತ್ತಿದೆ; ಅದು ಬೂರ್ಜ್ವಾ ಸಮಾಜದ ಪೂರ್ವಾಗ್ರಹಗಳನ್ನು ತೊಡೆದುಹಾಕುತ್ತಿದೆ; ಇದು ಕಾರ್ಮಿಕರನ್ನು ಹೆಚ್ಚು ನಿಕಟವಾಗಿ ಒಟ್ಟುಗೂಡಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅದರ ಯಶಸ್ಸಿನ ಅಳತೆಯನ್ನು ಅಳೆಯಲು ಕಲಿಯುತ್ತಿದೆ; ಅದು ತನ್ನ ಬಲವನ್ನು ಉಕ್ಕಿಸುತ್ತಿದೆ ಮತ್ತು ಅದಮ್ಯವಾಗಿ ಬೆಳೆಯುತ್ತಿದೆ.